แก้ไขรีเลย์ที่ปัดน้ำฝน
เกริ่นกันก่อน บางท่านก็ทนใช้มันไปก่อน คิด ๆ ดูมันไม่สำคัญ จะหยุดมันก็กะเอาความแม่นยำละกัน ประมาณว่าไม่เดือดร้อนอะไร ขับผ่านร้านก็พยามถามไถ่แล้ว บอกเหมือนนัดกันเลยว่าไม่มี หากมีก็ดันแพง เอ้างั้นใช้ไปก่อนละกัน จะให้ช่างซ่อมก็ไม่มีร้านไหนรับซ่อมเจ้าตัวรีเลย์ไทเมอร์ ตัวเล็ก ๆ นี่แน่นอน พูดคำเดียวว่าซ่อมไม่ได้ เปลี่ยนอย่างเดียว ราคาไม่ต้องถามกันน้ะ 5555 พอ ๆ ๆ เริ่มเลยดีกว่า
อาการที่ปัดน้ำฝนผิดปกติ
1 ประมาณว่า ก้านที่ปัดน้ำฝนไม่ครบสเต็ป
2 ถ้าเราโยกสวิทช์มาที่ปิดแล้ว ก้านปัดน้ำฝนค้างตามตำแหน่งที่ไม่ถูก คือค้างตามจังหวะปิด ไม่มาพักที่ ที่ของมัน
3 ปรับ Timer ไม่ได้ แต่ทั้งหมดอาการอาจมากกว่านี้ เพื่อนๆ ท่านใดมีอาการดังกล่าวบ้าง คือเท่าที่ทราบ ของผมคนละ แต่แก้หายไปแล้วเลยไม่ค่อยสงสัย แต่มาเจออาการนี้อีกที คือรถน้องผมเอง Espero น้ะครับ ไม่รู้ว่าคนอื่นเป็นรึปล่าว ผมก็แก้ไปอิก
สาเหตุ
1 อายุการใช้งานยาวนานแล้ว
2 ตะกั่วที่บัดกรีมาจากโรงงานเป็นแบบไลน์ผลิดชนิดจุ่มลงในตะกั่วหลอมละลายจึงบางมาก
3 บ้านเราอากาศแบบร้อนชื้นทำให้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์มีอายุการใช้งานที่ไม่แน่นอน
ตามมาเลยครับ
เครื่องมือครับ
1 หัวแร้ง ใคร ๆ ก็รู้จักร
2 เหล็กแหลมเล็ก ๆ เดินไปเดินมาในบ้านเดี๋ยวก็เจอ
3 ตะกั่วบัดกรีสักหน่อย (ขอคนข้างบ้านก็มีมั้ง)
หน้าตาคู่กรณีครับตำแหน่งคือกล่องฟิวส์ข้างแบตเตอรี่ที่ห้องเครื่องครับ
มี 7 ขาครับ
ค่อย ๆ แงะออกทั้ง 2 ด้านไม่ต้องกลัวว่าจะประกอบไม่ถูกเพราะว่า
แผ่นปริ้นมันมีร่องบังคับที่ฝาครอบอยู่แล้วครับ
ออกมาแล้วครับ อย่าเพิ่งมึนครับและอย่าเพิ่งกลัวว่า
มันเป็นอีเล็กทรอนิคส์ ตามมาครับ ใจเย็น ๆ
เอาแว่นขยายส่องดูครับ จะเห็นรอยขากราวด์ ของตัวรีเลย์
กับแผ่นปริ้นแยกออกจากกันคือไม่ครบวงจรนั่นเอง
(อ้อเจ้าตัวแสบนี่เอง) รอบการทำงานหรือระบบซีเคว้นซ์
ของการทำงานเลยไม่ครบครับ
รอทำไมครับบัดกรีเลยครับเพิ่มตะกั่วเข้าไปอีกหน่อย
อย่ากลัวเปลืองครับ และขอเตือนว่า หากไม่จำเป็นอย่าไล้ท์
ตะกั่วจุดอื่น ๆ น้ะครับเอาแค่ขากราวด์ 2 จุดนี่แหละ
อาการที่ปัดน้ำฝนผิดปกติ
1 ประมาณว่า ก้านที่ปัดน้ำฝนไม่ครบสเต็ป
2 ถ้าเราโยกสวิทช์มาที่ปิดแล้ว ก้านปัดน้ำฝนค้างตามตำแหน่งที่ไม่ถูก คือค้างตามจังหวะปิด ไม่มาพักที่ ที่ของมัน
3 ปรับ Timer ไม่ได้ แต่ทั้งหมดอาการอาจมากกว่านี้ เพื่อนๆ ท่านใดมีอาการดังกล่าวบ้าง คือเท่าที่ทราบ ของผมคนละ แต่แก้หายไปแล้วเลยไม่ค่อยสงสัย แต่มาเจออาการนี้อีกที คือรถน้องผมเอง Espero น้ะครับ ไม่รู้ว่าคนอื่นเป็นรึปล่าว ผมก็แก้ไปอิก
สาเหตุ
1 อายุการใช้งานยาวนานแล้ว
2 ตะกั่วที่บัดกรีมาจากโรงงานเป็นแบบไลน์ผลิดชนิดจุ่มลงในตะกั่วหลอมละลายจึงบางมาก
3 บ้านเราอากาศแบบร้อนชื้นทำให้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์มีอายุการใช้งานที่ไม่แน่นอน
ตามมาเลยครับ
เครื่องมือครับ
1 หัวแร้ง ใคร ๆ ก็รู้จักร
2 เหล็กแหลมเล็ก ๆ เดินไปเดินมาในบ้านเดี๋ยวก็เจอ
3 ตะกั่วบัดกรีสักหน่อย (ขอคนข้างบ้านก็มีมั้ง)
หน้าตาคู่กรณีครับตำแหน่งคือกล่องฟิวส์ข้างแบตเตอรี่ที่ห้องเครื่องครับ
มี 7 ขาครับ
ค่อย ๆ แงะออกทั้ง 2 ด้านไม่ต้องกลัวว่าจะประกอบไม่ถูกเพราะว่า
แผ่นปริ้นมันมีร่องบังคับที่ฝาครอบอยู่แล้วครับ
ออกมาแล้วครับ อย่าเพิ่งมึนครับและอย่าเพิ่งกลัวว่า
มันเป็นอีเล็กทรอนิคส์ ตามมาครับ ใจเย็น ๆ
เอาแว่นขยายส่องดูครับ จะเห็นรอยขากราวด์ ของตัวรีเลย์
กับแผ่นปริ้นแยกออกจากกันคือไม่ครบวงจรนั่นเอง
(อ้อเจ้าตัวแสบนี่เอง) รอบการทำงานหรือระบบซีเคว้นซ์
ของการทำงานเลยไม่ครบครับ
รอทำไมครับบัดกรีเลยครับเพิ่มตะกั่วเข้าไปอีกหน่อย
อย่ากลัวเปลืองครับ และขอเตือนว่า หากไม่จำเป็นอย่าไล้ท์
ตะกั่วจุดอื่น ๆ น้ะครับเอาแค่ขากราวด์ 2 จุดนี่แหละ
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น