เที่ยวเมืองเลยกัน

บทนำ

หมายเหตุ
  อุบัติเหตุมีน้ะ ขอบอก แต่ไม่รุนแรง เดี๋ยวจะอธิบายภายหลังครับ หากไม่เบื่อที่จะติดตาม บางภาพหรือหลายภาพอาจจะไม่ชัดเจนเพราะใช้การ Crop มาจาก PDF File ซึ่ง File เก่าหาไม่เจอครับ ต้องขออภัย

รายชื่อสมาชิกร่วมเดินทาง บรรยายแนว ตึ๋งๆ1.พี่ต้น Z800
ค่าเครื่องดื่ม ทุกคนยอมรับการตัดสินใจของท่านนี้เสมอ ผู้ร่วมทริป ไม่ต้องคิดอะไรมากทำตามอย่างเดียว พอ อิ อิZ800 คันนี้ ยางหมด ทำให้ขากลับเวลาเลทกว่าปกติ (พี่หนึ่งบอก ค่อยยังชั่วหน่อย ฮา...2.พี่ปุ้ก Z800

เป็นคนที่พูดน้อย ดื่มเยอะ เมาดึก นั่งหลับ ง่าย ๆ พิษสงค์มีบางช่วงบางตอน อยากรู้จักต้องศึกษาดูเอาครับ สมัครเสร็จดูตารางซ้อม ค่าหน่วยกิจคิดเป็นขวด ๆ ไป ฮา...แต่ก่อนชื่อยิ้ม ตอนนี้ขอชื่อต่าย ต่อไป น่าจะใช้ชื่อ จิมมี่ อนาคตตามอารมณ์ไม่ทัน อาจจะใช้ชื่อ ไมเคิ้ล อาจเป็นได้น้ะ ฮา...ER6N ไม่เอามาครับ นั่งรถกุ้งสบายกว่า หลับกรนได้ด้วย สบายจัย อิ อิการขับขี่ถือว่าแนวเซฟตี้ครับ ไม่มีเล่น การที่ไม่เอามา น่าจะดีครับ เพราะว่าสุขภาพ         ไม่ค่อยดีอาจต้องรอทริปหน้า สู้ไม่หวั่นครับ5.น้องไอซ์ ER6N
สาวน้อยอารมณ์ดี ชอบเที่ยว กิน ดื่ม ไม่ต่างอะไรกับผู้ชาย อกสามศอก ตัวเล็ก แต่ประ
ประสบการณ์ การขับขี่รถบอกได้เลยว่า สุดยอด
นิสัยใจคอ คล้ายผู้ชาย ชอบช่วยเหลือลุยทุกสถาณการห์ เหมือนเธอจะแกล้งทาเป็นผู้หญิง
ER6N ไม่เอามา ไม่รู้เรียนแบบใคร อิ อิ แต่เธอนั่งรถตามมากับพี่โจ้ เป็นเหตุหนึ่งที่ผม
แทบไม่ได้นอนในคืนแรก ยันหว่าง ฮา...

6.น้องกลอฟ ER6N

ติดตามข่าวสารในไลน์กลุ่มเสมอ แม้กระทั้งบวชอยู่ก็ตามสังเกตุจากการโต้ตอบ วลีต่าง ๆ
ออกทริป ต้องเรียกมาถ่ายรูปตลอด เพราะว่าจะไปกุ้กกิ๊กกะกุ้งห่าง ๆ ฮา....
ER6N คันนี้บ่องตง แรงส์อ่ะ แต่ไม่อยากตาม หูอื้อ....ฮา...

7.น้องปอ Z250

เป็นการออกทริปครั้งแรกในชีวิต เลยขอปรึกษาเราในคืนแรกซ้ะ ยันหว่าง 285 หมด
โมยหงษ์กอล์ฟ มาเพียวต่อ ฮา... อาจจะต้องออกอิกสัก 3-5 ทริป น่าจะแม่นโค้ง
Z250 บ่นว่า วิ่งได้ร้อยก่า ๆ พอให้ปุ้กขับ ได้ 150 ฮา... อุตสาห์เตรียมกรองเครื่องมา
จนแล้ว จนรอด ก็ไม่ได้ถ่ายน้ามันเครื่อง ยันกลับบ้าน ฮา...
ยางหมด สเตอร์ไปแล้ว โซ่ยังตายเป็นข้อ ๆ นายยังสู้ เจ๋ง

8.น้องอาร์ท ER6N

เป็นช่างดีไซด์ทรงผม คุยเก่ง ตามมาอิกสองวันได้พักกางเต้นท์ร่วมด้วยที่ ภูเรือและน้าหนาว
รูปหล่อ เสน่ห์แรง สาวชอบ อิ อิ
เห็นได้อาวุธมาใหม่ ดาบซามูรลัย กรรไกร ซามูลัย อิ อิ
ER6N คันนี้ดูดุดี พอๆ กับการขับขี่ของเจ้าตัวครับ

9.พี่แสบ CBR650F

งานนี้ขาดแสบน่าจะมีการกินข้าวดิบหรือไหม้ แน่นอน หุงข้าวให้ทีมทุกวัน โดยที่อยู่ที่ร้าน
ใช้การนึ่งเสมอ แถมยังใช้ลูกน้องอิกตะหาก กลัวมีเรื่องเล่า เลยต้องทาให้สุกพอดี ฮา...
ช่วยเหลือเพื่อนดี ทุกสถาณการ คบได้ครับ ไล้ท์เลย อย่ารอ อิ อิ
CBR650F คันนี้เวลาเล่นนี่น้ะ สุด ๆ เบสิคโค้ง โอเคนะครับ แกจะบอกผมเสมอว่า เบรคใน
โค้งนี่มันผิดสูตรแล้วน้ะ (ใช่ซี้ ยางเราเล็กกว่านี่นา เถียงในใจ อิ อิ)

10.พี่ตึ๋ง R3

บอกได้เลยว่าสนุกดีครับงานนี้ สับสน 30 ตีห้านี่แหละ งานเข้าเตรียมตัวแทบไม่ทัน เลย
ขาด ๆ เกิน ๆ เอาน่า ไม่ต้องไปไล่ตามแบบเก่า ฮา...
R3 เบาดี โค้งพอได้ แต่อย่าลง 100 % น้ะไม่ชัวร์ยาง ค่อย ๆ ก่อน ไม่แนะนาให้แซงผู้นำ
เพราะกลัวเด็ก ๆ เอาอย่างและคึกคะนอง แล้วอุบัติเหตุจะบังเกิด ซึ่งไม่ต้องการแนวนี้อยู่แล้ว
ครับ เซฟตี้ไว้ก่อนครับ

11.พี่โจ้ รถยนต์ HRV

เป็นพี่ชายที่ใจดีคนนึงเลยทีเดียว งานไหนงานนั้น HRV คันนี้หยั่งกะรถบรรทุก ของเต็ม
อัดตรา อุปกรณ์ยังชีพครบครัน ขับซิ่งสุด ๆ ว่างเดี๋ยวชวนลงแข่ง ฮา...
ER6N ของพี่โจ้ แต่งสุด ๆ ไปแต่ทริปใกล้ ๆ เดี๋ยวของแต่งหาย ฮา... น่าลงนิตสารจิง ๆ
เพราะว่า มันสวยมากกกก ขอบอก

12.พี่ยุ้ย

เธอหัวเราะอย่างเดียว ชนิดแบบมีความสุขและสนุกมาก หากพี่หนึ่งปล่อยมุข ท้างคืน ฮา...
ส่วนตัวน่าจะเป็นคนเงียบ ๆ ไม่ออกความคิดเห็นใด ๆ สมาธิสูง แต่เมื่อเจอจุดขำ เป็นฮา
นี่แหละ คนจิตรใจดีมีบุญมากมายครับ

13.พี่โอ รถยนต์ 14.พี่จิ๋ว

ครอบครัวไบค์เก้อร์ จะเอานินจาไปก็งัย ๆ อยู่ คงไม่หมดสามคนแน่ เลยต้องใช้งานพญา
นาคราช เอ้ย เรนเจอร์ดีกว่า ฮา...
สนุกดีครับ พร้อมทุกรูปแบบ ควรเอาเป็นอย่างได้ ในความกลมเกรียวของครอบครัวครับ
ประมาณว่า ออกทริปตั้งแต่อยู่ในท้องกันเลยทีเดียวครับ อนาคต ไบท์เก้อร์ ฝีมือ หนึ่ง เลย
ความรอบครอบสูง เป็นห่วงเป็นใย เพื่อน ๆ ทุกคน ไถ่ถามเสมอว่าขาดอะไรบ้าง คล้าย
บัวลอย ฮา... สรุป คบหาได้ทันทีไม่ต้องลังเลครับ

15.น้องทราย

สีสรรค์และดอกไม้ของ แก้งลิงครับ ขออย่างเดียว ต้นอย่าแกล้ง จนเธอโกรธ ฮา...
ไม่ต้องบอกนะว่าหากเธอโกรธ โลกนี้เปลี่ยนทันที ฮา...
แข็งแรงดีครับ ลงไปดูน้าตกได้ทั้งที่เธอสุขภาพไม่ค่อยดี อย่างที่ทราบกันครับ
อยู่ที่ใจจริง ๆ นับถือครับ ไลด์เลย อย่ารอ

16.น้องกุ้ง รถยนต์

หญิงเก่งและแกร่งคนนึงน้ะ แอลติส สาหรับเธอน่าจะแรงไม่พอแล้วครับ เร็วมาก ขอบอก
บรรทุกอุปกรณ์สุด ๆ ว่าง ๆ ชวนลงแลลลี่เลยครับ

17.พี่เขต

ไปไหนไปกัน ถึงไหนถึงกัน แต่ขอนอนในรถยนต์ได้อ้ะป่ะ ฮา...กางเต็นท์เน้นไกล ๆ พักพวก ไม่อยากมีเรื่องเล่า อิ อิเป็นประเด็นหลังจาก นายล้อกห้องไม่ให้ใครมาจุ้กจิ๊กด้วย กลัวเสียตัว ฮา....นิ่งเป็นหลับ ขยับเป็นกิน ฮา...18 น้องจาย

หลานโอ เมาแล้วค่อนข้างเครน้ะ โตอิกนิด น่าจะดีขึ้น อนาคตน่าจะไบท์เก้อร์ดี ๆ นี่เอง

19 ลืมชื่ออ่ะ

สีสรรค์อิกคนนึง เพิ่งมาใหม่ อาร์ทพามา ยังไม่ทราบอะไรมากครับ สรุปน่ารัก ใครเห็นด้วยยกมือขึ้นครับ20 น้องอั้ม CBR250
ขอนุยาติใช้คาว่า อัศวินม้าขาวเลยทีเดียว มันมีเหตุ ให้เล่าในตอนต่อไป เพราะว่า น้องอั้มคนนี้สามารถช่วยแก้สถานการณ์ จากงานกร่อย กลายเป็นงานเที่ยวสนุกต่อไปได้ครับCBR 250 คันนี้ขับสบายขี่ไม่ซิ่ง แต่ตามพี่ ๆ ไปได้ทุกที่ ที่มีทาง สติอารมณ์เท่าที่มองเห็นพูดน้อย สั่งได้ทุกอย่าง ให้ถ่ายรูปไม่มีนับ ไม่มีจัดฉาก ยกกล้อง กด ถ่าย จบ ที่เหลือนายแบบ นางแบบ เก้กท่า เอาให้ทัน ฮา...
  ทั้งนี้ก็ขออนุยาติ ลงรายการและรายละเอียดสาหรับผู้ร่วมทริปนี้ก่อนนะครับ เผื่อว่า วันหน้า หรือทริปหน้าสมาชิกจะได้รับการพิจารณา หรือเป็นเงื่อนไขในการตัดสินใจได้ง่ายขึ้นในครั้ง ต่อ ๆ ไปครับอนึ่ง ที่สุดเมื่อท่านศึกษางานเขียนเล็ก ๆ ของผมแล้ว ท่านอาจจะเข้าใจนิยามใหม่ ไม่มากก็น้อย สาหรับคาว่าเพื่อน และหรือ ครอบครัว อีกมิติหนึ่ง ของการช่วยเหลือ ความห่วงใย การเข้าใจ ที่เรามีต่อกัน และ กันครับถามว่างานนี้มีอุบัติเหตุหรือไม่ มีครับ แต่จะพูดให้ฟังในตอนต่อไปครับก่อนออกทริปช่วงประมาณสักสองอาทิตย์กว่า ๆ ไม่ชัวร์เรื่องเวลา แต่ต้นเองแกคิดไว้พร้อมวางแผนกับการนาเสนอ ทางไลน์ ประมาณว่า 4 วัน 3 คืน เมืองเลย กางเต้นท์ ซึ่งผมคิดว่าแกน่าจะเตรียมไว้หมดแล้ว แต่ที่สุดผ่านไปหนึ่งอาทิตย์ทุกคนก็ออก แนว เฉย ๆ อยู่ ไม่เคลื่อนไหวอะไร ไม่ตอบรับอะไรกันมาก แต่ว่าผมเองนั้น เข้าไปย้ายจุดอินเตอร์เนตในออฟฟิสแกเอง ประมาณว่า ก่อนจะออกทริป สักสองอาทิตย์ ต้นถามผมว่าไปป่าว พี่ตึ๋ง ผมตอบโดยไม่ลังเล ไปดิ้ แกขอจับมือในทันที แกเกริ่นคร่าว ๆ ว่า ขับกันไป 2 คัน เอ...แปลกใจว่า ทาไมไม่มีใครไป ที่สุดเวลา กระชั้นเข้ามา อาทิตย์สุดท้าย สมาชิกเริ่มเยอะขึ้น เริ่มอบอุ่น มีรถยนต์สามคัน มอไซ 7 คัน ผมมึนรึว่าสับสนเรื่องเวลาไม่แน่ใจ คาว่า วันที่30 ตี 5 นั้นคือ เช้ามืดของวันที่ 30 นี่เอง รีบเตรียมของเท่าที่นึกได้ภายใน 10 นาที เจอกันที่หน้าร้าน มิรินด้า ทันที

เริ่มเดินทาง 30/12/2558
  ตี 5 กว่า ๆ เดินทางอย่างเป็นระเบียบ จนถึง 8.30 น. ร้านอาหาร นาชัย ลพบุรี (บ้านคุณต้นนั่นเองครับ)แต
ก่อนหน้านั้นต้นบอกว่าช่วงลงเขา บริเวณพัฒนานิคมก็เล่นได้เลย ส่วนต้นจะดูแลขบวนเอง กันวัยรุ่นเลย ปรากฏว่ามีพี่หนึ่งนา บิดหมดปลอก แสป ตึ่ง กอร์ฟ 4 คันถึงก่อน พี่แกบอกว่าถ้าให้นามาบ้านต้นละ สบายมาก นอกนั้น ไปไม่ถูกแล้ว ฮา...เมื่ออิ่มมื้อเช้าและก็พร้อมหัวเชื้อ 285ไป 1 ขวด ก็ออกเดินทางกันต่อครับ ออก 10.00 น.

จุุดชมวิว อ.ด่านซ้าย จ.เลยที่หมายแรก ตามตาราง ด่านซ้ายครับ ได้ถ่ายภาพกันอย่างสนุกสนาน เพราะแรงยังเยอะ แระเริ่มหิวกันบ้าง พี่หนึ่งก็ได้สอบถามแม่ค้า ขายน้าชา กาแฟ ซึ่งคิดว่าน่าจะรู้จักร้านอาหารหรือที่แวะทานข้าวกัน ว่างั้นเถอะ แต่.....ไม่ใช่ท่านทายผิด เพราะแกแจ้งว่า "อยากได้แม่ค้าไปเลย....จบ" ไปทาให้กินเล้ย ฮา.... แม่ค้าเขิน...

จากการเสียเวลาจีบแม่ค้า เย้ย....หลังจากถ่ายรูปกันเสร็จเป็นที่พอใจก็ออกเดินทางต่อ หาที่ทานข้าว แล้วเจอ ร้านคุณยาย 16.00 เวลาโดยประมาณ สั่งอะไรก็ได้ เส้นรวกไม่สุก ฮา... โอก็เลยต้องทำเองแจกเพื่อนๆฮา...ไม่รู้ว่าหลังจากคุณยายแกนับตังค์แล้วได้กำไรบ้างหรือป่าว ฮา....

อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย
  ที่สุดขบวนเราก็เดินทางมาถึงที่พักที่แล้ว แต่ก่อนหน้าที่จะถึงอุทยาน ต้นก็ได้ตั้งกล้องถ่ายวิดีโอ สักพัก ซึ่งไม่นานมากพี่โจ้เดินย้อนมาจากทางเข้าอุทยานเกือบกิโลเห็นจะได้ เพื่อมาเตรียมถ่ายวิดีโออีกครั้ง ปรากฏว่า ขบวนมาถึงแล้วผมเห็นแวบนึง แกยังเตรียมกล้องไม่ทันเลย ฮา... แต่ยังได้ติดมา 3 ลำ ถ้วน ๆ
จริง ๆ ก่อนหน้านั้น ต้นได้แนะกับผมว่า เด๋วจะถ่ายอิกทีตอนเลื้ยวเข้าอุทยาน ให้จอดรอ ปรากฏว่า นังแสปเห็นทางลาดยางใหม่ ๆ แกเลยหมั่นเขี้ยว แซงพี่หนึ่ง ผมสั่งเบรคไม่ทันแล้ว เลยต้องยกเลิกรายการถ่ายก่อนเข้าอุทยาน ฮา...หลังจากลงทะเบียนจ่ายค่ารถ ค่าคน ค่ากางเต้นท์ เสร็จก็หาทำเลกัน ซึ่งราคานั้นไม่กี่สิบบาทสาหรับค่าใช้จ่ายแต่ละคนครับ

อิ่มเสร็จกินต่อ มาวววว หนาวววว หายทีละคน ผมยังใส่เสื้อเกราะด้วยเลยถึงเอาอยู่ไม่งั้นเดี้ยง หลับ ๆ ตื่น ๆ สักพัก ได้ยินเสียงกุลสตีรนางนึง เลยต้องตื่น ปรากฏว่าพี่ โจ้มาถึงแล้ว ปุ้กตื่นมา พี่โจ้หาอาหารทาน แล้วเข้านอนด้วยความรวดเร็ว พี่ยุ้ยเข้าเต้นไปก่อนแล้ว ก่อนหน้านั้นกางเต้นท์ด้วยความรวดเร็วยุ่ก่อนแล้วครับ ที่สุดเหลือ ผม ปุ้ก ไอซ์นั่งคุยกันยันหมดขวด แล้วเจ้าปอนอนโผล่หัวออกจากเต้นท์มาคุยด้วย ที่สุดปุ้กคอพับ สว่างพอดี เก็บเต้นท์กัน แล้วไปโปรแกรมต่อไปครับ

เช้านี้ อ้าว...ใครอายุน้อย ๆ ไปล้างจานเลยน้า....เสียงต้นสั่ง ทุกคนต้องรีบทำหน้าแก่ ฮา.... เจ้าปอมันทำไม่ทันรึทาไม่ได้ เลยโดน ฮา...

สวนองุ่นภูเรือวโนทยาน

งานนี้พี่หนึ่งไม่ได้จีบแม่ค้า เพราะว่ายังไม่ส่าง ฮา...

เตรียมออกซี่รี่เกาเหลา เอ้ย เกาหลีใหม่ strawberry Prince ชื่อไทยก็ สตรอว์เบอร์รี่ หลีรัก

เมื่อชมซีรี่จบ..?!?เย้ย.. แก้ไข..ชิมสตอเบอรี่ หรือบางท่านอาจจะซื้อ เป็นที่พอใจ สักพักนึงก็เตรียมตัวออกในสถานที่ต่อไป 9.00 น. น้าตกมิตรภาพไทยลาวสายดื่มสร่างก็งานนี้เลยครับ ตอนลงไม่เท่าไร แต่ตอนกลับขึ้นมานี่แหละ ป้ายบอกระยะทางเดิน 200 ม.โอเคนะครับ ตอนลง
แต่ขึ้นไม มันไกลสุด ๆ หมือนสักครึ่งกิโลได้ ฮ่าๆๆ จัยสิขาด รอน ๆ

ให้ทายว่าเค้าทำอะไรกัน ติกต่อกๆๆ เฉลยเลย สอยมะขามป้อมกันครับ แบบว่าต้องการวิตตามินซีจากธรรมชาตินั่นเอง คล้ายกับว่า มีคนจงใจเตรียมไม้สอยไว้ให้แล้ว ปุ้กเห็น ปฏิบัติ ทันที อิ อิ

ประโยชน์มันเยอะนะครับ ลองไปหาอ่านดูนะ

ถึงแล้วคร้าบบบบ ในรูปไม่ค่อยเห็นพี่โจ้ เพราะแกแอบไปวางระเบิด ฮ่า ๆๆ

ถ่ายรูปเป็นที่น่าพอใจกันแล้ว ทีนี้แหละ 555 ใครที่ยังแฮ้งอยู่ หมด หายทันที จัยสิขาดรอน ๆ แฮ้กๆๆๆๆ..
ดูสภาพ ตามรูปเล้ยคร้าบบบ ให้ดูความแตกต่าง 555

เวลา 9.50 โมงก็เริ่มออกเดินทางต่อครับ
ชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอก @ภูหัวฮ่อม

เวลา 10.30 แวะวัดไห้วพระ ทาบุญที่ วัดนาแห้ว ซึ่งเป็นวัดที่เก่าแก่เนิ่นนานมาก วัดศรีโพธิ์ชัย

13.40 น. ถึงงานจัดแสดง มวลบุปผชาติ คริสมาส ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของผู้จัดพอดีครับ

แวะถ่ายกันเฉพาะมอเตอร์ไซท์ครับ เพราะว่าประชาชนกับรถมากมาย ซอกไปแซกมา ก็ลุยเข้าไปจอดด้านในได้ครับหลาย ๆ ท่านเริ่มหิวกันละ แต่ต้นบอกไปกินทีเดียวบนแพเลย 555
  14.47 น.ก็มาถึงจนได้ครับ แพเพื่อนพ้อง แต่พี่โจ้แกนามาก่อนแล้ว พร้อมตระเตรียมที่จอดให้อย่างดีครับ มีเหตุก็ที่นี่ละคร้าบ พี่น้องคร้าบบบบ

มาแว้ว...อิ่มกันเลย แต่ก่อนหน้า กรึ่มแระ อิ อิ
เหตุที่เกิดขึ้นคือ กุญแจ Z800 ต้นหล่นน้ำ งานเข้าครับ จะลองดำ อย่างลึก โทรๆๆๆๆๆ เช็คแก้ เคลียร์ครับงานนี้เด๋วเล่าให้ฟังที่สุด นังแสป วิตกกังวลขึ้นมาอิกคนนึง หา ๆๆๆๆๆๆ อยู่น่านแหละ กุญแจไม่เจอ ถาม เช็คเด็กเสริฟ กุญแจฮอนด้าครับใครเจอบ้าง จบจวนกินอิ่ม ลากแพขึ้นบก ยังหากันอยู่น่านแหละ ที่สุด รปภ.เอามาให้ แต่...ปรากฏว่า เป็นกุญแจรีโหมด รถเก๋งฮา... ที่สุดก็เจอแล้วครับ อยู่ในหมวก ฮา... โล่ง
ส่วนรถต้น บรรทุกรับจ้างไปฝากไว้บ้านญาติ ภูเรือก่อน อย่างอื่นค่อยว่ากันครับจน 18.00 น. ก็บรรทุก Z800 แล้วเพื่อน ๆ ก็มารอที่ปั้ม พีทีก่อน

ระหว่างรอ ในปั้มครับ เจ้จิ๋วคนสวยขอลองสักรอบน้ะบอกได้ว่าจ้าบบบบ ค่ะ

เมื่อฝากรถเรียบร้อยเราก็ออกเดินทางต่อไปยังเชียงคานครับ ไม่กี่สิบโล ถึงพื้นที่ทหาร มืดพอดีครับ หาที่พักกันเลย ต้นได้ที่ใหม่ไปสารวจเองครับ แดนสวรรค์ อิ อิ ข้าง ๆ หอสูงเลยครับ (ไม่รู้เป็นแดนนรกสาหรับเพื่อบ้านป่าว) 555

จัดแจงทำกับข้าวเลยเพราะมืดมากแล้ว พ่อครัวคนเดิมครับ หลายเมนู และที่ประชาสัมพันธ์ของทาง
พี่ทหารเขาก็ประกาศไปด้วย สลับกับการร้องเพลงไปด้วยและแน่นอน นักร้องเสียงทองของเราไม่มีพลาดที่จะโชวลูกคอ จัดไป 3-4 เพลง พี่โจ้นั่นเอง พอดึกมากแล้วใช้เสียงมากไม่ได้ เกรงใจชาวบ้านครับ (นี่เกรงใจแล้วน้ะ)ที่สุด นรกมาเยือนผมเอง 555.. ไอซ์เข้ามาปลุกแบบไม่ปกติ เขย่าๆๆๆๆ ทุบๆๆๆๆ ไม่ตื่นให้มันรู้ไป เอ้าตีสี่กว่า ๆ เหลือแต่เหล้าเพียว ๆ ไปเลยครับ ริมโขงมี ผม แสป พี่ปุ้ก ไอซ์ พี่ยิ้ม พร้อมเสื่อผืนนึง
สรุป คืนวันที่ 31/12/2558 เราคงจะ Coutdown กันที่นี่แหละครับ ขอให้ทุกท่านมีความสุขกันตลอดปี 2559  คร้าบบเมาแอบนอนก่อนละน้าคร้าบบบบ 555...
เมื่อคืน เพียว ๆ กันตรงหลังรั้วริมโขงนี้ครับ สรุป ร่วงทีละคน ใน 1 ขวด 555...

แล้วก็สวัสดีปีใหม่ สดใสกันทุก ๆ คนครับ 1/1/2559 (เมื่อคืน เต้นท์ข้าง ๆ คงจะสุขแบบเราบ้าง ไม่มากก็น้อยครับ)เช้านี้ต้นบอก สบาย ๆ ชิว ๆ ครับ ไม่ต้องเร่งรีบร้อนอะไรมากมาย ส่วนงานเขาใหญ่ แก่งคุดคู้ ภูป่าเปาะ ยกเลิกละกันน้ะเพราะว่าเราต้องรอ....อั้ม เอากุญแจมาให้จากที่ร้าน มิรินด้าน้ะครับแทนที่ดอกที่ร่วงลงน้ำไป นี่แหละครับ สาเหตุที่ผมต้องใช้คำว่า อัศวินม้าขาวครับ แล้วเราก็ตื่นสาย ๆ กัน และพร้อมกับ เดินเที่ยวเล่น ที่ถนนคนเดินตามภาพเลยครับ เริ่มง่าย ๆ ตามอรรธยาสัย 9.30 น. หลาย ๆ ท่านก็เดินเล่น หลาย ๆ ท่านก็โดดหอสูงครับ
เช้า ๆ สบาย ๆ ข้าวต้ม LEO

อิ่มแล้วก็ขับรถเล่นถ่ายรูป แสปก็แวะร้านที่อยากได้เสื้อแล้วมีสาว ๆ เดินมาร้านเดียวกัน ผมเลยขอถ่ายรูป
มีสาว ๆ เดินเข้ามาในร้าน ผมคร่อม R3 อยู่ แสปไม่เห็นครับซึ่งน้องแกไม่ขัดข้อง พร้อมยิ้มให้ทันทีครับ น่ารัก มวก ๆ ปรากฏว่าเธอเป็นสาวญี่ปุ่น

หลาย ๆ คนก็โดดหอสูงกันเป็นการเทสจิตใจและเป็นการอุดหนุนกับทาง ตชด.เค้าด้วยครับ และได้ใบ
รับรอง สัญญลักษ์ อามปีกนก เอ...โดดหลายคนมัยมีรูปแค่นี้นะ??

นั่งเล่น นอนเล่นเราก็ออกเดินทางเพื่อไปรับกุญแจรถ Z800 ของต้น 12.30 น.และรอที่ปั้มเดิม อั้มก็มาสม ทปกลุ่มและดาเนินโปรแกรม ของเราต่อไปครับ 13.54 น. ไบท์เก้อร์เราก็ถึงวันป่าห้วยลาด ถ่ายรูปภาพกันมากมายครับ

เป็น ประติมากรรม จิตรกรรม ที่สวยงามมากครับ และสถานที่ ที่กว้างมาก คณะเราใช้เวลาเที่ยวชมสถานที่ไปหลาย ชม.ครับ
  15.23 ได้เวลาพอสมควร เราก็ออกเดินทางต่อครับ เป้าหมายคือที่พัก ระเบียงภูรีสอร์ท แต่ว่าเรากางเต้นท์กันครับ

16.20 น.รออาร์ท ER6 สายโหด มาสมทปอีก 1 ลา ที่ปากทางเข้ารีสอร์ท ข้างโลตัสเอ็กเพรสครับ

คืนนี้ไม่ต้องทากับข้าวเองละครับ เพราะครัวอยู่ใกล้ ๆ สั่งได้ ทานเหล้าอย่างเดียว ออเดิ้ร์ฟก้อมี ทอดมันปลากาย โอ กะ แสปโชว์ มันฝรั่งทอด (เกลือหกใส่ ) ผมทอดเอง ไม่ผ่าน 555

บรรยากาศแบบนี้ หาไม่ค่อยได้ เว้นแต่ความสมานฉันห์สามัคคีที่มีให้กันและกันครับ

อรุณสวัสครับ วันที่ 2/1/2559 เช้านี้ทางรีสอร์ทจัดอาหารเช้า กาแฟ ขนมปังปิ้ง ข้าวต้ม ข้าวผัด
ตามอัธยาศัย เลยครับ ทุก ๆ คน

10.24 น. เริ่มออกเดินทางไป ยอดภูเรือกันต่อครับ ถึงที่ 10.44 น.

ร้านขายของครับ เมื่อถึงแล้วเราก็ซื้อของกินเล่น เล็ก ๆ น้อย กัน ครับก่อนที่จะขึ้น สองแถวต่อไปถ่ายรูปด้านบนกัน

บรรยากาศตามภาพครับ แล้วก็ได้เวลาเดินทางกันต่อครับ 11.59 น.ที่หมายต่อไป
พิพิธภัณฑ์ผีตาโขน วัดโพนชัย ถึงเวลา 13.02 น.

งานเข้า หลังจากเดินชมแระถ่ายรูปกันในพิพิธพันธ์ ได้สังเกตุเห็นยาง Z800 ต้นยางหมดครับ ถึงผ้าใบ งานนี้ต้องขับแบบเซฟตี้อย่างเดียว ในทางตรง เข้า กทม.ส่วนทางโค้ง แกยัง ซัดแบบเดิม 555

13.30 น. เดินทางต่อครับ ที่หมายต่อไป สะพาน แต่ก่อนหน้าแวะทานอาหารกันก่อนครับ

หลังจากอิ่มกันแล้ว เดินทางต่อครับ ออกมาจากร้านผ่านแยกได้ไม่เท่าไร ปรากฏว่ามีรถปิกอัพ บรรทุกลังโฟม ปลิวใส่หน้ารถ ต้นเลยครับ ลังโฟมใส่ของ ร้อนหรือเย็นสาหรับแม่ค้าตามตลาดนัด ประมาณนี้ ขนาดก็ 40x60x30 cm. โดยประมาณ ซึ่งหล่นลงมาพร้อมฝาปิดครับ ผมขับตามต้นไม่ห่างมากครับ ปลิวมาหาผม ฝากับตัวลังแยกกันพอดี จริง ๆมันก็ไม่ได้เสียหายอะไรกันมากครับ แต่คนขับปิคอัพ ควรจะดูแลบ้าง หากเหตุที่เกิดไม่ใช่เราละครับ อาจจะเป็นคนอื่นๆที่ตกใจง่ายก็อาจจะเป็นต้นเหตุของอุบัติเหตุ ที่รุนแรงได้นะครับ หลังจากนั้นผมได้กดแตรยาว เบารถ พร้อมชี้ไปที่รถปิกอัพ ชึ่งแกน่าจะรู้ตัวแล้วครับ เพราะว่าชิดซ้ายแล้ว ที่บอกให้ฟังเพื่อเป็นการตักเตือนเพื่อน ๆ ทุกคนให้ระวังไว้บ้างครับก็นี่แหละครับ ที่แจ้งไว้แต่ต้นว่า อุบัติเหตุน่ะ มีครับ แต่มีแค่นี้ครับเรื่อย ๆ ชิว ๆ ครับ ไม่เร่งรีบ 16.30 คณะเราก็เข้าสู่สะพานพ่อขุนผาเมือง (ห้วยตอง) จัดแถวถ่ายรูป เจอคุณลุงขับ c400มาคนเดียว เราเลยขอถ่ายรูปด้วยเลยครับ สอบถามความว่าแกมาจากระยอง กาลังเดินทางไปเมืองเลยครับ สุดยอดครับ

จนเวลา 16.39 น.คณะเราก็ออกเดินทางต่อไปยังที่หมายต่อไป คืออุทยานน้ำหนาว เพื่อกางเต้น พักผ่อนกันครับสาหรับที่นี่ จุดที่เราจะกางเต้นท์พักนั้น ทางอุทยานได้ติดป้ายไว้ว่า ห้ามกางเต้นบริเวณนี้ แต่ที่สุดเราก็กางได้ อันเนื่องมาจากการไปเจรจาโดยต้นแล้วครับ เป็นที่เรียบร้อย ที่สุดยังมีเจ้าหน้าที่ ที่มาสั่งให้ย้ายไปด้านใน ซึ่งมันคงไม่เวิร์คเพราะ ต้นแกเน้นอยากได้ตรงนี้ แล้วเราก็ได้ขนของลงรถกันหมดแล้วด้วย ขณะนั้นทุกคนหยุดหมด เจ้าหน้าที่แกคงฝึกพูดได้อย่างเดียวว่า "ไปด้านในดีกว่าครับ" หน้าตาแกออกแนวจืด ๆ เฝื่อน ๆ หน่อย พยามยิ้มแบบแสร้งยิ้มอ่ะอธิบายม่ะถูก แต่ต้นเราเจ๋งกว่าตรงที่ "ผมไปเคลียร์ที่ป้อมแล้วครับกับทางเจ้าหน้าที่สองท่านแล้ว ถ้างัยหัวหน้าพี่มาน้ะ ผมจะเคลียร์ให้อีกครั้งก็ได้ครับ หรือไปตามมาเดี๋ยวนี้เลยครับ" คาพูดก็จะโต้ตอบกัน แนว ๆ นี้ครับ วกไปเวียนมาสัก 3-4 รอบ ที่สุด เจ้าหน้าที่ ยอม ฮ่าๆๆๆๆ เจ๋งทาเลดี ห่างไกลผู้คน ติดห้องน้า ดูยังงัยก็ฟิลเว่อร์ พักใหญ่ ๆ เพื่อนบ้านเริ่มมาเสริม แต่เอาน่า ไม่มากมายครับ2 เจ้าเอง แต่เราขู่ดัง ๆ ไปแบบว่า มาแถวนี้ นรก นะคร้าบบบ แล้วก็ หายไปหนึ่งเจ้า อิ อิ

คืนนี้เราสั่ง หมูกระทะมากัน สองชุดครับ ไม่พอสั่งได้ตลอด ก่อนหน้า สั่งกับข้าวมาทานกับข้าวสุกที่แสป คนเดิมเป็นคนหุงครับชาม ถ้วย ไม่มี ในขณะที่เราหิวกัน เลยใช้ฝาหม้อ เวียนทานกันครับ แค่แก้หิวไปก่อน อิ อิ ครอบครัวเดียวกัน เต็มที่ครับ
เช้า วันที่ 3/1/2559 แบบสบาย ๆ 8.41 น.
แล้วก็เช้าอีกวันนึงครับ สาหรับทริป ที่สุดแสนจะประทับใจทุก ๆ ท่านที่เข้าร่วม ทุกข์ร่วมสุขกันในครั้งนี้ ยินดีเสมอครับในอุทธยานมีร้านอาหาร หลังจากเก็บเต้นก็ แวะรับประทานอาหารเช้ากัน ตามอรรธยาศัยครับ

10.46 น. โดยประมาณขบวนเราก็ได้เตรียมร่าลา แต่ก่อนหน้า เจ้าของร้านอาหารขอถ่ายรูปลงเฟสหน่อย แต่เราไม่มีรูปครับแสปขอแยกไป อานาจเจริญ กลับบ้านครับ ส่วนผมขอร่วมขบวนไปก่อนจนถึงแยกบึงสามพัน แล้วจะขอแยกเข้า นครสวรรค์หาอ่ะป้ะมั่งครับ ค้าง 2 คืน แต่เมื่อถึง แยกชนแดน เลยขอเลี้ยวก่อนครับ เล่นโค้งหน่อย ตกลงไม่ได้ขอแยกที่บึงสามพันครับก็ขอให้ทุกท่านเดินทางโดยสวัสดิภาพครับ โบกมือบายๆ

ขออนุยาติ กล่าวโดยสรุปแบบตึ๋ง ๆ นะ เป็นทริปที่สมบูรณ์แบบครับ ประทับใจทุกอย่าง ซึ่งแม้บางครั้งอาจ
ผิดพลาดบ้าง ขอให้มองเพียงแค่เรื่องเล็กน้อย ผมพยายามดาเนินเนี้อเรื่องให้ เป็นจริงมากที่สุด ตามวัน และเวลา ที่ปรากฏบนมือถือผม ซึ่งจะมี Referrence Information และอาจจะมี Location ที่สามารถระบุได้ครับ แต่บางรูปบางภาพที่ผมดึงมาจาก Line กลุ่ม มันไม่ปรากฏ รายละเอียดใด ๆ เลย และอาจจะลงภาพที่ไม่ถูกต้อง และผิดพลาด อันนี้ต้องขออภัยและหลาย ๆ รูปที่ผมเห็นใน Line สวย ดี แต่ผมได้แค่โหลดจากอารบั้มได้ที่เดียว ไม่รู้ว่าภาพที่ลงไว้นั้น เพื่อนสมาชิก ได้ทำการอัพขึ้น อารบั้มกันบ้างหรือป่าว เพราะผมเช็คแล้วไม่มีครับ หากอัพไม่เป็นสอบถามไปยังต้นได้ครับ หรือจะให้ผมสอนแบบ Easy Learnning ก็ได้ครับ แนวเอกสารอ่านแล้วเข้าใจ และทำได้เลย ใชเภาษาแบบบ้าน ๆ ครับ

ปล.หากถ้อยคาใด วลีใดที่เป็นการละเมิดสิทธิ และหรือ ทาให้มัวหมอง ก็ขออภัยตรงนี้ด้วยครับ หากแต่ว่า กล่าวคาใด ๆไม่ถูกต้องแล้วนั้น ท่านที่ถูกกล่าวถึง มีสิทธิที่จะขอมาแก้ใข หรือว่ากล่าวผมได้ทุกกรณีครับ ยินดีรับคำท้วงติง

ขอจบรายงานการออกทริปในครั้งนี้ด้วยความยินดี เป็นอย่างยิ่งครับ